Hướng dẫn bí quyết dùng sâm củ tươi trong gia đình

Hướng dẫn bí quyết dùng sâm củ tươi trong gia đình
Sâm củ tươi được biết tới như 1 vị thuốc quí trong những gia đình, đặc trưng là những gia đình tương đối kém chất lượng. Chính bởi vậy sâm tươi hàn quốc đã được dùng như 1 cái thuốc đại bổ, giúp an thần, ích trí, tăng cường thể lực cho người bệnh và kéo dài tuổi thọ cho con người. ko chỉ có thế mà trong sách y học Cổ Trung Quốc còn cho thấy, người xưa đã phát hiện đa dạng tác dụng của sâm tươi trong khoảng rất sớm.
 
Sâm tươi tổng thể và sâm Hàn Quốc nói riêng thường với vị ngọt, hậu đắng, tương đối hàn, công dụng chính là an thần, bồi dưỡng ngũ tạng, giải khí hư, giúp sáng mắt, bổ não… những nhà công nghệ đã tìm ra 1 chất đặc thù trong củ sâm tên Ginseng. Nó có hoạt tính mạnh mẽ trong tác dụng nâng sao sức miễn nhiễm cho thân thể con người. Vậy, trong điều kiện gia đình. Linh chi Nhân Sâm xin giới thiệu đến quí vị bí quyết dùng Sâm tươi trong gia đình mà chúng tôi tổng hợp được như sau:
Pha trà uống:
 
Sâm tươi thái thành lát mỏng, mỗi lần sử dụng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha trà. Sau 5 phút sở hữu thể rót ra uống dần như trà. với thể hãm vài lần tương tự, sau lúc thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.
 
Sâm tán bột:
 
Sâm sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, với thể tiêu dùng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.
 
hai phương pháp kể trên thường áp dụng đối có chứng “khí hư” trong Đông y, mang các mô tả chính: Người mệt mỏi, hay vã mồ hôi, thở yếu, chuyển hoá cơ bản kém.
 
Ngậm tan:
Sâm thái thành lát thật mỏng, mỗi lần ngậm 1 lát, thái mỏng, ngậm và nhấm từng ít 1, nuốt cả nước lẫn bã, mỗi ngày tiêu dùng khoảng hai - 6g. (3 tới 4 lát).
 
bí quyết tiêu dùng này thường áp dụng đối mang người mắc bệnh lâu ngày, mỏi mệt, kém ăn, cùng chứng “phế hư”- chức năng hô hấp suy giảm, phổi yếu, thở gấp, ho suyễn.
Sắc uống: nhân sâm thái lát, mỗi ngày sử dụng 5-10g, sắc kỹ mang nước, pha thêm 20-30g đường vào, chia thành phổ thông lần uống và ăn cả loại. Trường hợp dùng để cấp cứu: tăng sâm lên 30-60g, sắc uống hết ngay trong 1 lần.
cách này thường sử dụng trong trường hợp thân thể suy yếu nặng, sau phẫu thuật bị mất nhiều máu, cấp cứu khi lâm nguy.
Nhân sâm nấu cháo:
Vo sạch 100g gạo tẻ, thêm 3g Nhân sâm (dạng bột hoặc thái lát mỏng), cho vào nồi đất hoặc nồi nhôm (tránh dùng nồi sắt), thêm nước sạch (tốt nhất tiêu dùng nước mưa), đậy nắp kín, nấu chín thành cháo. Món này thích hợp với người cao tuổi yếu, người hư nhược, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, hay quên, hốt hoảng, suy giảm chức năng sinh dục. Mỗi ngày dùng hai lần (sáng, tối) vào lúc bụng đói.
Nhân Sâm hấp trứng gà:
Trứng gà một quả, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào, trộn đều. Lấy một miếng khăn giấy dậm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín. Mỗi ngày dùng một lần.
bí quyết dùng này thường ứng dụng để tẩm bổ thân thể đối có những người mắc các bệnh kinh niên.
nguyên liệu :
- Gà : một con
- Nhân sâm tươi : khoảng 5 củ (tùy theo sâm lớn nhỏ ) .
- Táo tàu : 10 quả
-Gạo nếp : 80 g
- nước dùng : hai lít .
- Gia vị : Bột nêm gà , muối các con phố ...
- Gạo nếp
+ bí quyết làm cho :
Nhân sâm tươi : rửa thật sạch , chặt thành từng khúc rồi cho vào nồi nước lèo , đun cho đến lúc nước sôi vặn vẹo lửa riu khoảng 1h đồng hồ .
Táo tàu : ngâm nước và rửa sạch.
Gà : rút xương , ướp gia vị khoảng 20 phút .
Gạo nếp : vo sạch , để ráo sau chậm tiến độ trộn có táo tàu cùng với phụ gia bột nêm , muối .... sau chậm triển khai nhồi phần đông vào bụng gà, tiêu dùng kim may kín lại .
⇒Nhân sâm tươi lúc đã đun lửa được 1 giờ thì ta với thể ngửi thấy mùi thơm , khi này ta cho gà vào vặn vẹo lửa lớn , đun tới lúc nào gạo nếp chín thì ta sở hữu thể vớt ra tiêu dùng .
- tuy có hơi mất thời kì , nhưng phương pháp nấu này giúp ta sở hữu được một món ăn hết sức tẩm bổ, mỗi tuần 1 - hai lần. cách tiêu dùng này thường ứng dụng để bồi bổ thân thể đàn bà sau giai đoạn sinh nở.
Lưu ý: Trong các trường hợp trên, nếu ko nhân ái sâm, với thể thay thế bằng đẳng sâm, hoặc sâm bố chính, chỉ cần tăng liều lượng lên khoảng 2-3 lần
 

Bạn đang cần mua nhân sâm tại hà nội và Tp.HCM ? Bạn còn đang băn khoăn chưa biết sắm Nhân sâm Chi Hàn Quốc ở đâu uy tín, chất lượng?