Nhộng trùng thảo có phải là đông trùng hạ thảo không?

Nhộng trùng thảo có phải là đông trùng hạ thảo không?

Con Đông trùng hạ thảo tây tạng là dạng ký sinh nửa ấu trùng nửa thân thảo, đông trùng mang đến phổ thông công dụng tẩm bổ hữu ích cho sức khỏe. Hiện nay, rộng rãi người còn sử dụng nhộng trùng thảo để bồi dưỡng sức khỏe, nâng cao cường sinh lực. Vậy trên thực tại, nhộng trùng thảo có phải là đông trùng hạ thảo ko, chúng ta hãy cùng đi tậu lời giải đáp qua bài viết sau nhé:

cội nguồn của đông trùng hạ thảo

duyên cớ của đông trùng hạ thảo ở phương Đông nhưng tên khoa học được xác định bởi người phương Tây. Tài liệu sớm nhất do tu sĩ Perenin Jean Batiste, người Pháp, ghi nhận, miêu tả loài sinh - thực vật có hình thù kỳ lạ và chữa được 1 số bệnh mà ông cho là “công dụng thần bí”. Năm 1843, tấn sĩ M.J. Berkeley (Mỹ), công bố loài “rễ mọc trên sâu” và đặt tên là Sphaeria sinensis. Dòng tên sinensis lần trước hết xuất hiện từ ấy. Năm 1878, Pier Andrea Saccarado mới tu chỉnh lại và xếp sinensis vào giống Cordyceps rồi đặt tên là Cordyceps sinensis (Berk.) Sacc. Trong khoảng đây, loài sinh vật nấm Cordyceps sinensis ký sinh trên sâu được giới công nghệ đặt tên “Đông trùng hạ thảo”.

Nhộng trùng thảo có phải là đông trùng hạ thảo ko

Hàng trăm năm qua người phương Đông đã biết dùng loài sinh - thực vật có hình thái sinh trưởng “nấm mọc trên sâu” như một dược liệu tốt cho sức khỏe. Đông trùng hạ thảo là tên gọi dân gian dựa vào Quan sát đặc điểm chu trình sống của loài của loài sinh vật kỳ lạ: mùa đông là con sâu, mùa hè là cây cỏ. Đấy là sự kết hợp cùng sinh giữa nấm Cordyceps Sinensis (Berk.) Sacc. Với ấu trùng bướm đêm Hepialus. Mùa đông, sâu non sống trong lòng đất bị nhiễm bào tử nấm. Tới hè, sâu chết đi, cây nấm mọc trên đầu con sâu nhô lên khỏi mặt đất.

Công dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

Trên thực tế, công dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe vẫn chưa được khám phá hết và vẫn đang trong công đoạn nghiên cứu. Bên cạnh đó, phổ thông Dự án công nghệ đa chỉ ra rằng, đông trùng hạ thảo có các công dụng sau:

hỗ trợ điều trị ung thư: những nghiên cứu lâm sàng được tiến hành tại Nhật Bản và Trung Quốc đã cho thấy các bệnh nhân bị những chứng ung thư khác nhau được tiêm 6 gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày kết hợp với hoá trị trong vòng 2 tháng đã khiến giảm đáng nhắc kích thước khối u, trong khi đó, các bệnh nhân được chữa trị bằng phương pháp bức xạ hay hoá trị liệu thì bệnh trạng ko chuyển biến đáng đề cập.
tương trợ chữa các bệnh can hệ đến thận: Nhờ khả năng khiến tăng nồng độ17-hydroxy-corticosteroid và 17-ketosteroid trong cơ thể nên đông trùng hạ thảo có thể giúp tương trợ điều trị và hồi phục chứng năng đông đảo các bệnh và triệu chứng liên quan đến thận như suy thận kinh niên, suy giảm chức năng thận, tổn thương thận, v.v.
trùng thảo

tăng cường hệ miễn dịch: Đông trùng hạ thảo không chỉ kích thích hệ miễn dịch mà còn, kỳ diệu thay, có khả năng ức chế hệ miễn dịch. Năm 1996, những nhà công nghệ đã thật sự ngạc nhiên lúc phát hiện chính cái dược liệu họ sử dụng bấy lâu để kích thích hệ miễn dịch (giúp bảo kê thân thể khỏi những mầm bệnh xâm nhập và dòng bỏ những chất gây hại trong cơ thể) cũng có khả năng ức chế hệ miễn nhiễm.
tương trợ điều trị tiểu đường: một ngành nghề được để ý đặc biệt là khả năng hỗ trợ điều tiết lượng đường trong máu của đông trùng hạ thảo. Thí nghiệm cho thấy, 95% bệnh nhân tiểu tuyến phố dùng 3gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày có sự chuyển biến trong lượng tuyến phố huyết, trong khi chỉ có 54% bệnh nhân trong đội ngũ điều trị bằng các phương pháp khác có thay đổi.


tương trợ điều trị các bệnh can dự tới phổi: Đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường hiệu năng sử dụng oxy trong thân thể, cộng với các chiết xuất từ nó đã được chứng minh có thể giúp hỗ trọ điều trị rộng rãi bệnh về con đường hô hấp, bao gồm cả những bệnh nghiêm trọng như hen suyễn, COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), viêm truất phế quản, giúp ức chế cơn co khí quản,v.v.
nâng cao cường chức năng gan: đầy đủ hồ hết các nghiên cứu về mối quan hệ giữa đông trùng hạ thảo và chức năng gan đều cho thấy đông trùng hạ thảo giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của gan. Bây giờ, đông trùng hạ thảo thường được sử dụng trong điều trị sơ gan, viêm gan B, C mạn tính tại phổ thông nước ở châu Á.
hỗ trợ điều trị rối loạn và suy giảm chức năng tình dục: Đông trùng hạ thảo được sử dụng trong nhiều thế kỷ để hỗ trợ điều trị rối loàn và suy giảm chức năng tình dục cho cả nam và nữ, các trường hợp giảm thèm muốn, bất lực, vô sinh.
Chống mệt mỏi: Đông trùng hạ thảo khiến cho gia nâng cao ATP (Ađênôzin triphôtphat — nguồn năng lượng cho mọi hoạt động của tế bào) và oxy trong thân thể tạo điều kiện cho người sử dụng luôn khoẻ mạnh và ko bị các triệu chứng mỏi mệt.

Tham khảo thêm :https://bodamcamtay.wordpress.com/2017/10/31/dong-trung-ha-thao-la-loai-gi-tac-dung-nhu-the-nao

Địa Chỉ Showroom
CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

-618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM.
ĐT: 0283.50.60.888 - 028.62.838.999 - 09.68.60.61.69
76 HAI BA TRƯNG

- Số 76 Hai Bà Trưng, Hà Nội.
ĐT: 02435.66.88.99 - 024.36.555.888 – 09.66.60.61.69
327 TRƯỜNG CHINH

- 327 Trường Chinh, Ngã Tư Sở, Hà Nội. ĐT: 02436.555.777 - 024.32.333.666 - 024.66.849.833 - 0965.69.63.64