Các điều chưa biết về đông trùng hạ thảo Việt Nam

Các điều chưa biết về đông trùng hạ thảo Việt Nam

Việt Nam là 1 trong số ít quốc gia trên toàn cầu có thể nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo. Vậy, đông trùng hạ thảo Việt Nam là gi? Đông trùng hạ thảo Việt Nam có phải chăng như đông trùng hạ thảo đột nhiên.

Do nhu cầu ngày một lớn của người tiêu sử dụng, đông trùng hạ thảo đã được rộng rãi nước như Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam… nuôi trồng trên quy mô công nghiệp. Vậy, việc nuôi trồng đông trùng hạ thảo ở Việt Nam và toàn cầu được thực hành như thế nào?

khoa học nuôi trồng đông trùng hạ thảo Việt Nam và thế giới

hiện tại, trên toàn cầu cũng như ở Việt Nam còn đó ba cách thức nuôi trồng đông trùng hạ thảo nhân tạo. Thứ nhất là nuôi trồng trong dịch lỏng để thu hút sợi nấm. Thứ 2 là nuôi trồng trong môi trường bán rắn: dùng gạo lức và nhộng tằm… để thu quả thể. Thứ ba là nuôi trồng trực tiếp trên nhộng tằm hoặc ấu trùng ve sầu để thu quả thể. Cả ba cách thức đề cập trên đều sử dụng dịch thể pha chế gồm các hợp chất KH2PO4, MgSO4, NH4(SO4)2,…

Ở Việt Nam, công nghệ nuôi đông trùng hạ thảo được dùng phổ biến nhất là nuôi trồng trong môi trường bán rắn. Gạo lức hyđrô perôxít, vitamin B6, dấm ăn, cồn 700C, nước, trục đường gluocose… và nhộng tằm là các nguyên liệu cấp thiết để nuôi trồng đông trùng hạ thảo.

khoa học nuôi trồng đông trùng hạ thảo đã được ban bố rộng rãi. Trước nhất cho khoảng 935 ml nước trộn với dầu ăn, ô-xy già, vitamin B6, vào nồi gạo, đun sôi sau Đó tiến hành cấy giống. Hổ lốn phải để trông bóng tối và duy trì ở nhiệt độ dưới 25 độ C từ 7 ngày. Khi thấy sợi nấm lan đều khắp bề mặt gạo lức thì đem ra ánh sáng, vẫn giữ nguyên nhiệt độ và phun nước ẩm. Duy trì như vậy khoảng 60 đến 70 ngày thì có thể thu hoạch.

Đông trùng hạ thảo Việt Nam khác gì so với đông trùng hạ thảo tự nhiên

Đông trùng hạ thảo Việt Nam bản chất là loài ký sinh trên nhộng tằm. Trong khi chậm triển khai, đông trùng hạ thảo bất chợt có 1 nửa là động vật, nửa là thực vật (mùa đông là động vật, mùa hè là thực vật).

Đông trùng hạ thảo Việt Nam được nuôi trồng trên quy mô công nghiệp trong môi trường thử nghiệm. Khi mà chậm triển khai, đông trùng hạ thảo bỗng dưng được sinh trưởng và vững mạnh trong môi trường hoàn toàn đột nhiên. Số lượng đông trùng hạ thảo Việt Nam cũng rất to do được nuôi trên quy mô công nghiệp. Trong khi ngừng thi côngĐây, đông trùng hạ thảo tình cờ có số lượng rất tránh.

Chất lượng của đông trùng hạ thảo Việt Nam phải chăng hơn so với đông trùng hạ thảo tự dưng. Do được nuôi trồng trong ống nghiệp, trên vật chủ ký sinh là nhộng tằm nên đông trùng hạ thảo khi không ko đủ chất dinh dưỡng như đông trùng hạ thảo nhân tạo.

giá tiền của đông trùng hạ thảo Việt Nam cũng thấp hơn đa số so với đông trùng hạ thảo thiên nhiên.

Đông trùng hạ thảo Việt Nam có giá trị cao hơn các cái thực phẩm trùng hợp khác đầy đủ. Vì vậy, đông trùng hạ thảo Việt Nam hoàn toàn phù hợp với những người có điều kiện kinh tế từ làng nhàng trở nên muốn bồi bổ sức khỏe hoặc bình phục sau lúc ốm nặng hoặc cơ thể bị suy nhược…

Dù chất lượng ko bằng đông trùng hạ thảo tình cờ nhưng với những điểm hay nổi bật của mình, đông trùng hạ thảo Việt Nam vẫn là sự lựa chọn xuất sắc cho sức khỏe của người Việt.