Những phân biệt nhân sâm Hàn Quốc với nhân sâm Trung Quốc

Những phân biệt nhân sâm Hàn Quốc với nhân sâm Trung Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc:

Để phân biệt nhân sâm Hàn Quốc và Trung Quốc bạn cần lưu ý một số điều sau:
Nhân sâm Hàn Quốc tươi, sau lúc thu hoạch vẫn còn bám dính một tẹo đất ở quanh đó củ sâm, nhất là các khe nhỏ, bé rất khó sạch.
Phần trên đầu củ sâm thường ngắn, tròn và lúc cầm, ấn vào củ sâm sẽ thường cứng, rắn chắc.
Phần chân củ nhân sâm thường có màu vàng tương đối sậm, màu vàng hoàng thổ. Màu sắc củ nhìn tươi ngon, mỡ màng có sinh khí.
Thân củ sâm có hình trạng giống người, có thể thuận tiện mường tưởng. Lúc cầm, trọng lượng củ sâm thường nặng tay, chắc tay.
Phần rễ sâm chính yếu thường mọc ra trong khoảng chân sâm chứ không mọc ở thân sâm (Nếu mọc thì có rất ít, chứ ko bám rộng rãi như ở chân sâm).
1 trong các bí quyết phân biệt nhân sâm Hàn Quốc đơn giản khác là, ví như bạn đang trong thời kỳ sử dụng sâm, mùi hương đặc biệt của sâm sẽ lưu lại trong mồm rất lâu. Người tiếp giáp với có thể ngửi thấy rõ mùi khi các bạn chuyện trò, thở ra.
giả dụ là nhân sâm tươi Hàn Quốc ở phần chân gốc thường có mầm non. Bạn có thể lấy mầm này trồng xuống đất nó vẫn sống, vững mạnh thông thường nhé.
Nhân sâm thuần chủng của Hàn Quốc thường có kích cỡ nhỏ nhưng nặng củ, nhàng nhàng nếu bạn tìm 1kg sâm sẽ có khoảng 8 – 12 củ, còn củ có kích thước lớn nhất khoảng 6 củ/kg.
làm thế nào để nhận mặt nhân sâm Hàn Quốc và Trung Quốc? Chỉ dẫn bí quyết nhận biết nhân sâm Hàn Quốc và nhân sâm Trung Quốc
cách thức phân biệt nhân sâm Hàn Quốc và Trung Quốc


Nhân sâm Trung Quốc:

Đối với nhân sâm của Trung Quốc lúc chưa thu hoạch có 7 lá.
Củ sâm thường sạch sẽ, không có chút đất cát nào bám vào thân sâm vì có thể do được rửa sạch và tẩm hóa chất.
Phần đầu của sâm thường có dạng hình thuôn dài, ấn vào sẽ có cảm giác mềm, chứ ko cứng, chắc.
Màu sắc củ nhân sâm thường có màu vàng nhạt, trắng trắng.
khi thái củ sâm ra, bên trong củ sâm thường tương đối mềm, nhìn xốp chứ củ không được nhìn tươi, chắc như sâm Hàn Quốc. Đây là cách nhận mặt nhân sâm Hàn Quốc và Trung Quốc nhanh chóng mà chính xác thực.
Phần rễ sâm thường mọc ra phổ thông ở phần thân, và có lúc còn mọc phổ biến hơn ở dưới chân sâm.
Mùi hương nhân sâm nhẹ, bay mùi nhanh.
Trọng lượng sâm nhẹ.
Do nhân sâm Trung Quốc được tẩm hóa chất bảo quản nên phần chân sâm thường bị chết.
bí quyết nhận biết nấm linh chi Hàn Quốc và Trung Quốc
Nấm linh chi Hàn Quốc:

Hình dáng: Tròn, méo nhiều chứ ít lúc có nấm linh chi với hình trạng đẹp giống “quả thận”.
Màu sắc: Bạn chú ý tới mặt dưới của nấm linh chi sẽ thấy, nếu như là nấm linh chi Hàn Quốc chất lượng sẽ có màu vàng chanh, có vài trục đường trầy xước hiện rõ, bạn có thể tiện lợi nhìn thấy ngay.
Kích thước: Tùy theo từng môi trường thọ sống của nấm mà có kích thước khác nhau.
– giả dụ là nấm linh chi được trồng sẽ được vững mạnh tốt nên nấm thường to và mẫm. Ví như nấm mọc trong rừng trên những vách đá ít dưỡng chất, không được trông nom nên nấm sẽ bị cằn, nhỏ. Còn nếu như nấm mọc ở các thân cây trong rừng sẽ bị các tán lá cây che mất ánh sáng, nên chân nấm thường lớn mạnh dài hơn so với nấm linh chi bình thường để có thể đón nắng.
Bề dày: Cũng phụ thuộc vào từng nhân tố môi trường thọ sống của nấm. Tuy nhiên, kích thước nhàng nhàng khoảng 1,5 – 2cm.
Cảm nhận bằng tay: Bạn lật ngược phần cuống nấm lên trên, sau Đó dùng tay tiếp xúc vào mặt cắt ở phần cuống, ví như mặt cắt mịn, không bị thô ráp là nấm linh chi Hàn Quốc thấp nhé. Lớp bào tử trên bề mặt của nấm vẫn được giữ nguyên và có màu nâu nhạt.


Mùi vị: giả dụ là nấm linh chi Hàn Quốc thật, khi ngửi sẽ có mùi thơm nồng, nhưng có cảm giác khá đăng đắng. Còn nấm linh chi fake sẽ có mùi vị chua chua, khó ngửi.
– khi đem nấm linh chi sắc uống sẽ có mùi vị nồng, hơi đắng, nhưng lại rất dễ uống. Hơn thế nữa, đối với nấm linh chi thật bạn có thể sắc đến nước thứ 2, thứ 3 hoặc để vài ngày hương vị vẫn giữ nguyên, ko bị thay đổi. Than khảo thêm sản phẩm sâm chính phủ :https://www.samchinhphu.com/nhan-sam-cp530