Theo đông y nước sâm hàn quốc có tác dụng gì?

Theo đông y nước sâm hàn quốc có tác dụng gì?

- Sâm nước là sản phẩm được khiến cho hoàn toàn từ hồng sâm Hàn Quốc. Sâm nước Hàn Quốc giúp tăng cường sức khỏe, ngăn dự phòng ung thư, tiểu con đường , đột quỵ, làm cho đẹp da, chống lão hóa…. Đây là sản phẩm phù hợp để coi ngó sức khỏe cho mọi người trong gia đình bạn. Bởi thế có thể nhắc tác dụng của Sâm nước Hàn Quốc với khách hàng là khôn cùng to lớn .
hiện giờ , trên thị phần nhân sâm được bán đông đảo , đủ mọi dạng như hồng sâm, bạch sâm, rượu sâm, trà sâm, những cái mỹ phẩm có sâm...

rộng rãi người cho rằng nhân sâm là cái thuốc bổ và mát, lại trị được bách bệnh. Đặc biệt trong những ngày hè nóng bức , nhiều phụ huynh đã tìm nước sâm, trà sâm cho con uống để mong tiêu tán rôm sẩy, mụn nhọt hay tẩm bổ để trẻ tăng cân. Thực ra nếu như sử dụng ko đúng, nhân sâm sẽ gây ngộ độc khiến bệnh nặng thêm, thậm chí gây chết người.

Thành phần cốt yếu của nhân sâm gồm saponin triterpenoid tetracyclic, hàng ngũ dammaran (gọi chung là ginsenosid), có tới sắp 30 saponin khác nhau
Theo YHCT, nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí và đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Với công năng bổ khí, ích huyết, sinh tân, định thần, ích trí. Được dùng trị chứng chân khí suy kém, cơ thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, đoản hơi, đoản khí, chân tay lạnh, mạch yếu, người gầy yếu, thân thể mới ốm dậy, kém ăn, trí nhớ suy giảm, đứa ở trạng thái găng tay tâm thần, trong người hot, háo khát, đái tháo, tim loàn nhịp, sinh dục kém, trẻ em quá gầy yếu, chậm lớn .

Tham khảo thêm bài viết :https://www.samchinhphu.com/kham-pha-top-04-cong-dung-cua-sam-chinh-phu-doi-voi-suc-khoe-n272

Có thể chỉ dùng một vị sâm: nhân sâm thái mỏng, hãm với nước sôi, nhiều lần, ngày có thể sử dụng 4-10g. Hoặc ngâm rượu: 50g nhân sâm thái mỏng ngâm rượu 3 lần. Lần một ngâm với 600ml rượu 35-40 độ, ngâm một tháng; lần 2 ngâm 500ml trong 3 tuần; lần 3 ngâm với 400ml rượu trong 2 tuần. Sau gộp dịch chiết 3 lần. Ngày uống 20-30ml.

Do có tác dụng bổ khí, nhân sâm còn được dùng trong nhiều bài cổ phương quý:

Bài Tứ quân tử thang: Nhân sâm, bạch linh, bạch truật, mỗi vị 5g, cam thảo 3g. Ngày uống 1 thang dưới dạng sắc hoặc làm hoàn. Tác dụng bổ chân khí cho những người sức khỏe yếu hay mỏi mệt , kém ăn.

Hoặc bài Bát trân thang: kết hợp bài Tứ quân tử thang thêm các vị: xuyên sườn, đương quy, bạch thược, thục địa, mỗi vị 5g. Ngày càng thang dưới dạng sắc hay thuốc hoàn. Tác dụng: trị chứng cả khí và huyết đều suy, người mỏi mệt , chân tay vô lực, đoản tương đối , thiếu máu, da xanh xao , gầy còm, kém ăn.
- Người bị nôn mửa, trào ngược, tăng áp huyết cũng ko nên dùng. Vì sâm lúc đầu có tác dụng tăng huyết áp, sau lại hạ. Vì thế nếu ở trạng thái tăng huyết áp dễ dẫn đến tai biến huyết quản não.

- phụ nữ trước ngày sinh cũng không nên dùng sâm.

- Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn sử dụng sâm nên dùng buổi sáng với liều lượng phải chăng , khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý ko sử dụng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì có tác dụng gây nôn. Không sử dụng kèm với vị lê lô và ngũ linh chi.

- trẻ con cơ thể yếu, kém ăn, chậm phát triển về thể lực và tinh thần có thể sử dụng nhân sâm, song không nên quá lạm dụng vì sẽ làm trẻ bị kích dục sớm.
Hồng sâm 6 tuổi

Vì hồng sâm là thành phẩm được xử lý thủ công qua quá trình hấp thủy và phơi khô nhân sâm tươi dưới ánh nắng đột nhiên . Cũng như các cái thược dược khác, nhân sâm cũng có tuổi thọ nhất định, sau 1 giai đoạn lớn mạnh , trưởng thành thì sẽ chết đi. Nhưng để hồng sâm đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, thì nhân sâm cần được nuôi trồng đủ tiêu chuẩn 6 năm.

không những thế , trong khoảng thời gian này tới lúc thu hoạch, khoảng 45% nhân sâm bị chết. Và đây cũng là căn nguyên khiến Sâm Chính Phủ, do trồng đủ 6 năm, có giá tiền cao hơn hẳn phổ thông nhãn hàng hồng sâm khác trên thị phần

Cao cấp nhất và khan thảng hoặc nhất là hộp hồng sâm dạng củ, hạng Thiên Sâm, chỉ có khoảng 19 củ sâm nhưng giá tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. Dù rằng vậy, giới sành dùng sâm vẫn ưu ái sắm sắm nhất là những khách hàng người Hoa. Thậm chí, có các thời khắc dịch vụ ko đủ hàng để phân phối cho thị phần.

Bài viết mới nhất :https://www.samchinhphu.com/03-cach-dung-sam-chinh-phu-don-gian-duoc-ap-dung-nhieu-nhat-n273